NOVOPHARM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ Y KHOA “ CHĂM SÓC VÀ ĐIỀU TRỊ KHÔ MẮT ĐÚNG CÁCH TRONG CỘNG ĐỒNG” TẠI THÀNH PHỐ BIÊN HÒA 2020

Novopharm hân hạnh là Nhà tài trợ chính thức cho chuỗi Hoạt động Y khoa “Chăm sóc và Điều trị khô mắt đúng cách trong cộng đồng” giai đoạn 2020-2021 tại các tỉnh thành phía Nam 

Với sự phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng nâng cao chất lượng. Đặc biệt trước sự phát triển của Công nghệ số 4.0 ,môi trường sống và lao động công nghiệp hoá, ảnh hưởng tới “đôi mắt – cửa sổ tâm hồn” và phát sinh các bệnh lý phức tạp, biểu hiện tình trạng không rõ ràng trong cộng đồng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc đôi mắt Việt Nam, tầm nhìn Việt Nam, cũng như đáp ứng nâng cao chất lượng Hệ thống chăm sóc sức khoẻ y tế công cộng : cập nhật và nâng cao kiến thức , phác đồ điều trị đúng cách, thực tế điều trị lâm sàng , sự phối hợp giữa các chuyên gia y tế và dược sĩ tư vấn.

Novopharm – với kim chỉ nam “Tận tâm cho sự sáng tạo và chất lượng” đã tổ chức hội nghị Y Khoa : “ Chăm sóc và điều trị khô mắt đúng cách trong cộng đồng” tại thành phố Biên Hòa 2020.

Tham dự hội nghị có các anh chị dược sĩ chủ quầy thuốc, nhà thuốc thuộc khu vực các tỉnh Đồng Nai,, khách mời là các Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa Mắt… 

Bác sĩ CK.II Nguyễn Thị Hằng chia sẻ về thực trạng khô mắt tại BVĐK Đồng Nai

Tại hội nghị đã có bài báo cáo chuyên khoa của bác sĩ CK II. Nguyễn Thị Hằng về thực trạng khô mắt tại BVĐK Đồng Nai.

Theo báo cáo : “ Nghiên cứu với cơ sở dữ liệu > 9,7 triệu người và sử dụng Hệ thống Y tế Quân sự của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, công bố : Tỷ lệ mắc bệnh DED tăng lên mỗi năm, từ 0,55% năm 2008 lên 0,61% năm 2009, 0,68% năm 2010, 0,74% năm 2011 và 0,87% năm 2012, trong khi tỷ lệ mắc các bệnh mắt thông thường khác giảm hoặc không thay đổi đáng kể. Các bệnh phổ biến khác có xu hướng giảm, đi ngang theo năm. Riêng về khô mắt có xu hướng tăng lên.”

Theo Bradley JL và cộng sự (2019) “Dry eye disease ranking among common reasons for seeking eye care in a large US claims database”

Tại Việt Nam, năm 2016 có 4-6 triệu người mắc DED (bệnh Khô mắt) với các mức độ khác nhau, con số này không ngừng tăng lên ở mọi lứa tuổi và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. 

Theo dữ liệu phòng CNTT – BVĐK Tỉnh Đông Nai 11/2020

 

Theo dữ liệu phòng CNTT – BVĐK Tỉnh Đông Nai 11/2020

Bác sĩ cũng cho biết thêm : “Sai lầm lớn nhất hay gặp là Khô mắt mà BN ko được điều trị nước mắt nhân tạo, “dùng nước muối sinh lý / các thuốc trị triệu chứng”. 

Phát biểu tại hội nghị, Thạc sĩ, Bác sỹ Trần Đình Minh Huy, Giảng viên bộ môn Mắt – Trường ĐHYD TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc chuyên môn Hai Yen Eye Care  cho biết: “ Đừng nhầm lẫn về khô mắt “. 

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Đình Minh Huy chia sẻ về chăm sóc và điều trị khô mắt cộng đồng

Có 50% trường hợp đỏ mắt hoặc kích thích mắt là triệu chứng hoặc hậu quả  của khô  mắt và các tình trạng liên quan. Tình trạng đỏ mắt xảy ra có thể do : viêm kết mạc, viêm bờ mi, khô mắt, chảy nước mắt, cảm giác cộm xốm/ có dị vật; viêm giác mạc, viêm màng bồ đào, glaucoma, lẹo… 

Đừng nhầm lẫn những đứa trẻ 8-9 tuổi không thể bị khô mắt, cũng đừng nhầm lẫn các bệnh lý khác về mắt là khô mắt. Khô mắt phải được điều trị, nếu không được điều trị và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả tùy mức độ, chủ yếu là kích thích và viêm bề mặt nhãn cầu.

Trong khuôn khổ hội nghị có trình chiếu trực tiếp từ các hình ảnh bệnh lý về mắt: viêm bờ mi, viêm kết mac, viêm màng bồ đào, glaucom…từ các ca bệnh phổ biến để các bác sỹ cùng các dược sĩ nhà thuốc, quầy thuốc cùng bàn luận, trao đổi học tập kinh nghiệm để phân biệt, phát hiện và điều trị kịp thời bệnh khô mắt.

 

Thạc sỹ, bác sĩ Trần Đình Minh Huy cũng chỉ ra phương pháp chăm sóc và điều trị khô mắt tại cộng đồng đúng cách là sử dụng nước mắt nhân tạo. Trong đó, Novotane Ultra chính là một lựa chọn an toàn, hiệu quả cho những bệnh nhân cần điều trị kéo dài, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cộng đồng.

Cũng như mùa thu Biên Hòa luôn để lại cho người ta nhiều vương vấn, Novopharm hy vọng buổi hội thảo đã mang lại những kiến thức cập nhật bổ ích trong điều trị bệnh khô mắt tại cộng đồng cho các anh chị khách hàng. Cảm ơn các quý khách đã dành thời gian tới tham dự hội thảo và mong rằng chúng ta sẽ tiến xa hơn trên chặng đường cùng nhau đồng hành và phát triển. Mong được tiếp tục gặp gỡ anh chị trong những sự kiện và hành trình về sau.

Trân trọng!

 

0936 932 426